5 thực phẩm nên ăn trong mùa lạnh để giữ gìn sức khỏe

806

Mùa lạnh cũng là mùa bùng phát của nhiều vi rút, vi khuẩn gây bệnh, cơ thể vì thế mà phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại cho cơ thể. Để đảm bảo sức khỏe thì xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý , khoa học là điều cần thiết.

Để bảo vệ sức khỏe bạn nên bổ sung những thực phẩm dưới đây trong thực đơn ăn uống của mình.

Trái cây họ cam quýt

5-thuc-pham-nen-an-trong-mua-lanh-1
Thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Thường xuyên ăn trái cây họ cam quýt, cơ thể giúp làm tăng cholesterol tốt và thải độc ra khỏi cơ thể.

Tỏi

Tính sát trùng của tỏi có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm và ho. Tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin hiệu quả trong điều trị cảm lạnh. Có thể dùng tỏi với mật ong, pha với nước ấm uống hay dùng nấu ăn đều có tác dụng tốt với sức khỏe.

Cà chua

5-thuc-pham-nen-an-trong-mua-lanh-2
Cà chua giàu vitamin C và chất lycopene có thể làm tăng hệ miễn dịch.

Ăn một bát súp hoặc canh cà chua sẽ có lợi cho bạn trong ngày đông lạnh giá. Cà chua giàu vitamin C và chất lycopene có thể làm tăng hệ miễn dịch.

Bí ngô rất giàu beta carotene, nên cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A, tốt cho thị lực, hệ xương khớp, tăng sức miễn dịch. Súp bí đỏ ăn kèm với cơm nóng giúp cơ thể ấm, phục hồi sức khỏe sau ngày làm việc dài.

5-thuc-pham-nen-an-trong-mua-lanh-3
Bí ngô rất giàu beta carotene, nên cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A, tốt cho thị lực, hệ xương khớp, tăng sức miễn dịch.

Táo

Táo giàu chất chống oxy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện chuyển hóa, trao đổi chất và miễn dịch trong suốt mùa đông. Ăn một quả táo mỗi ngày, bạn bổ sung thêm chất xơ, cơ thể dẻo dai.

Chia sẻ