6 thực phẩm cần tránh khi bị stress

1228

Có rất nhiều thực phẩm giúp bạn cảm thấy thoải mái không bị căng thẳng. Tuy nhiên có một số thực phẩm bạn cần tránh xa khi cơ thể rơi vào tình trạng stress.

Nước tăng lực

Nước tăng lực chứa caffeine gây nên cảm giác bồn chồn cho người ốm. Thêm vào đó, đường có trong nước tăng lực kết hợp với caffeine sẽ khiến cơ thể trở nên nặng nề và từ đó khiến stress trầm trọng hơn.
Nước tăng lực chứa caffeine gây nên cảm giác bồn chồn cho người ốm. Thêm vào đó, đường có trong nước tăng lực kết hợp với caffeine sẽ khiến cơ thể trở nên nặng nề và từ đó khiến stress trầm trọng hơn.

Kẹo cao su

Nhiều người chọn cách nhai kẹo cao su để tránh cảm giác buồn ngủ, tăng cường sự tập trung khi làm việc. Tuy nhiên đối với người bị stress thì lại gây ra tác dụng ngược lại. Chất tạo ngọt nhân tạo có trong kẹo cao su sẽ khiến bạn bị stress trầm trọng hơn, từ đó khiến bạn trở nên dễ cáu gắt hơn.
Nhiều người chọn cách nhai kẹo cao su để tránh cảm giác buồn ngủ, tăng cường sự tập trung khi làm việc. Tuy nhiên đối với người bị stress thì lại gây ra tác dụng ngược lại. Chất tạo ngọt nhân tạo có trong kẹo cao su sẽ khiến bạn bị stress trầm trọng hơn, từ đó khiến bạn trở nên dễ cáu gắt hơn.

Rượu

Stress làm giảm khả năng gây say của rượu, và bạn sẽ bị stress nặng hơn nếu không tránh xa loại thực phẩm gây stress này.
Stress làm giảm khả năng gây say của rượu, và bạn sẽ bị stress nặng hơn nếu không tránh xa loại thực phẩm gây stress này.

Các món chiên dầu mỡ

Bên cạnh nguy cơ tăng huyết áp và mắc một số bệnh khác vì ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều muối, các món chiên như khoai tây chiên sẽ dẫn đến hiện tượng ăn không kiểm soát khi bị stress. Những món ăn chiên nhiều dầu mỡ này là thực phẩm không tốt cho người bị stress, vì nó sẽ khiến tình trạng stress thêm trầm trọng, thậm chí nó còn đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ gây béo phì ở những người bị stress thường xuyên.
Bên cạnh nguy cơ tăng huyết áp và mắc một số bệnh khác vì ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều muối, các món chiên như khoai tây chiên sẽ dẫn đến hiện tượng ăn không kiểm soát khi bị stress. Những món ăn chiên nhiều dầu mỡ này là thực phẩm không tốt cho người bị stress, vì nó sẽ khiến tình trạng stress thêm trầm trọng, thậm chí nó còn đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ gây béo phì ở những người bị stress thường xuyên.

Đồ ăn vặt

Những người bị stress hay có xu hướng ăn đồ ngọt như bánh kẹo, bimbim,… mà không biết rằng đồ ngọt sẽ khiến số lượng các hormones gây stress tăng cao hơn. Nếu ăn nhiều đồ ngọt một lúc, lượng đường trong máu và isulin do tuyến tụy tiết ra sẽ đột ngột tăng cao sẽ khiến ăn nhiều và dễ cáu gắt hơn.
Những người bị stress hay có xu hướng ăn đồ ngọt như bánh kẹo, bimbim,… mà không biết rằng đồ ngọt sẽ khiến số lượng các hormones gây stress tăng cao hơn. Nếu ăn nhiều đồ ngọt một lúc, lượng đường trong máu và isulin do tuyến tụy tiết ra sẽ đột ngột tăng cao sẽ khiến ăn nhiều và dễ cáu gắt hơn.

Đồ ăn nhiều gia vị

Với những món ăn nhiều gia vị, người bị stress thường cảm thấy khỏ chịu. Nguyên nhân do stress thường khiến quá trình trao đổi chất chậm lại, tiêu hóa khó khăn. Từ đó, thức ăn ứ lại trong dạ dày lâu hơn. Hậu quả là axit trào ngược gây cảm giác khó chịu.
Với những món ăn nhiều gia vị, người bị stress thường cảm thấy khỏ chịu. Nguyên nhân do stress thường khiến quá trình trao đổi chất chậm lại, tiêu hóa khó khăn. Từ đó, thức ăn ứ lại trong dạ dày lâu hơn. Hậu quả là axit trào ngược gây cảm giác khó chịu.

 

 

Chia sẻ