6 thực phẩm nên tránh khi bị stress

3001

Stress là tình trạng bất cứ ai có thể gặp phải, khiến cơ thể bạn mệt mỏi, tâm lý không thỏa mái. Để tránh tình trạng này diễn ra một cách tồi tệ hơn bạn nên tránh những thực phẩm sau.

Nước tăng lực

Nước tăng lực là một trong những thực phẩm nên tránh xa khi bị stress.
Nước tăng lực là một trong những thực phẩm nên tránh xa khi bị stress.

Nước tăng lực thường được sử dụng như một loại đồ uống giải khát, mang lại cảm giác tỉnh táo cho người sử dụng. Tuy nhiên, nước tăng lực lại là một trong những thực phẩm nên tránh xa khi bị stress.

Vì chúng chứa caffeine gây cho người uống cảm giác bồn chồn. Bên cạnh đó, đường có trong nước tăng lực sẽ kết hợp với caffeine khiến cơ thể trở nên nặng nề và từ đó khiến tình trạng stress trở nên trầm trọng hơn.

Xem thêm: Chứng bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

 Kẹo cao su

Nhiều người chọn cách nhai kẹo cao su để tránh cảm giác buồn ngủ, tăng sự tập trung khi làm việc. Tuy nhiên với người bị stress chất tạo ngọt nhân tạo có trong cao su sẽ khiến bạn bị stress trầm trọng hơn, từ đó khiến tâm lý trở nên dễ cáu gắt hơn.

Người bị stress chất tạo ngọt nhân tạo có trong cao su sẽ khiến bạn bị stress trầm trọng hơn
Người bị stress chất tạo ngọt nhân tạo có trong cao su sẽ khiến bạn bị stress trầm trọng hơn

Rượu

Khi stress người ta tìm đến rượu cho say để quên đi những cảm xúc tiêu cực. Nhưng trên thực tế stress làm giảm khả năng gây say của rượu, và bạn sẽ bị stress nặng hơn nếu không tránh xa loại thực phẩm này.

Các món chiên dầu mỡ

Bên cạnh nguy cơ tăng huyết áp và mắc một số bệnh cơ thể khác vì ăn nhiều đồ ăn có chứa nhiều muối, các món chiên như khoai tây chiên sẽ dẫn đến hiện tượng ăn không kiểm soát khi bạn bị stress. Những món ăn dầu mỡ sẽ khiến tình trạng stress thêm trầm trọng, thậm chí nó còn đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ gây béo phì ở những người bị stress thường xuyên.

Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe người bị stress
Đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe người bị stress

Những người bị stress có xu hướng ăn đồ ngọt như bánh kẹo, bimbim,… mà không biết rằng đồ ngọt sẽ khiến lượng hormones gây stress tăng cao hơn. Khi ăn nhiều đồ ngọt một lúc, lượng đường trong máu và isulin do tuyến tụy tiết ra đột ngột tăng cao sẽ khiến ăn nhiều và dễ cáu gắt hơn.

Đồ ăn nhiều gia vị

Người bị stress thường cảm thấy khỏ chịu khi ăn đồ ăn nhiều gia vị. Nguyên nhân do stress thường khiến quá trình trao đổi chất chậm lại, tiêu hóa trở nên khó khăn hơn. Từ đó, thức ăn ứ lại trong dạ dày lâu hơn. Hậu quả là axit trào ngược gây cảm giác khó chịu.

 

Chia sẻ