Những thực phẩm nên sử dụng cho bữa sáng bà bầu

760

Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi, mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm sau cho bữa sáng của mình:

Các sản phẩm từ bột mì

Bột mì có thể cung cấp cho mẹ bầu 20 - 35 gram chất xơ mỗi ngày. Không những thế, trong bột mì còn có chứa rất nhiều sắt và kẽm tốt cho sự phát triển của thai nhi.
Bột mì có thể cung cấp cho mẹ bầu 20 – 35 gram chất xơ mỗi ngày. Không những thế, trong bột mì còn có chứa rất nhiều sắt và kẽm tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Các sản phẩm từ đậu

Các sản phẩm từ đậu chứa một lượng canxi là rất lớn. Vì vậy sữa đậu nành và các sản phẩm được làm từ đậu là lựa chọn tối ưu được khuyên dùng trong bữa sáng của bà bầu. Ngoài ra, một ly sữa ấm trước khi đi ngủ cũng có thể giúp phụ nữ có thai ngủ ngon giấc hơn.
Các sản phẩm từ đậu chứa một lượng canxi là rất lớn. Vì vậy sữa đậu nành và các sản phẩm được làm từ đậu là lựa chọn tối ưu được khuyên dùng trong bữa sáng của bà bầu. Ngoài ra, một ly sữa ấm trước khi đi ngủ cũng có thể giúp phụ nữ có thai ngủ ngon giấc hơn.

Thịt nạc

Thịt nạc rất giàu sắt và dễ dàng được cơ thể hấp thu. Ăn thịt nạc cũng giúp mẹ bầu cung cấp đủ máu cho sự phát triển của thai nhi.
Thịt nạc rất giàu sắt và dễ dàng được cơ thể hấp thu. Ăn thịt nạc cũng giúp mẹ bầu cung cấp đủ máu cho sự phát triển của thai nhi.

Rau xanh

Rau có màu đậm thường chứa hàm lượng vitamin cao. Trong các loại rau thì bắp cải là nguồn cung cấp canxi dồi dào, bông cải xanh giàu acid folic, các chất xơ và chất chống oxy hóa. Ăn nhiều rau vào bữa sáng khi mang bầu sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp cơ thể đào thải chất độc tốt hơn.
Rau có màu đậm thường chứa hàm lượng vitamin cao. Trong các loại rau thì bắp cải là nguồn cung cấp canxi dồi dào, bông cải xanh giàu acid folic, các chất xơ và chất chống oxy hóa. Ăn nhiều rau vào bữa sáng khi mang bầu sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp cơ thể đào thải chất độc tốt hơn.

Đậu đỏ

Các sản phẩm từ đậu chứa một lượng canxi là rất lớn. Vì vậy sữa đậu nành và các sản phẩm được làm từ đậu là lựa chọn tối ưu được khuyên dùng trong bữa sáng của bà bầu. Ngoài ra, một ly sữa ấm trước khi đi ngủ cũng có thể giúp phụ nữ có thai ngủ ngon giấc hơn.
Các sản phẩm từ đậu chứa một lượng canxi là rất lớn. Vì vậy sữa đậu nành và các sản phẩm được làm từ đậu là lựa chọn tối ưu được khuyên dùng trong bữa sáng của bà bầu. Ngoài ra, một ly sữa ấm trước khi đi ngủ cũng có thể giúp phụ nữ có thai ngủ ngon giấc hơn.

Dâu tây

Trong dâu tâu có chứa vitamin C, kali và mangan giúp chống viêm và hỗ trợ xương của mẹ bầu luôn chắc khỏe. Thường xuyên ăn dâu tây còn có thể giúp giảm đau khớp trong thai kỳ. Ngoài ra, dâu tây chứa nhiều folate giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
Trong dâu tâu có chứa vitamin C, kali và mangan giúp chống viêm và hỗ trợ xương của mẹ bầu luôn chắc khỏe. Thường xuyên ăn dâu tây còn có thể giúp giảm đau khớp trong thai kỳ. Ngoài ra, dâu tây chứa nhiều folate giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
Chia sẻ