Thoái hóa cột sống nên ăn gì?

1039

Đau nhức, cứng khớp, viêm khớp, khó khăn khi vận động,… là những vấn đề thường gặp phải ở người bệnh bị thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện những triệu chứng này bằng các loại thực phẩm hàng ngày. Vậy, thoái hóa cột sống nên ăn gì?

Các bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Đậu nành

thoai-hoa-cot-song-co-ne-an-gi1
Đậu nành giàu canxi rất tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Tuy không giàu canxi, đậu nành chứa nhiều chất giúp chúng ta loại bỏ khả năng bị loãng xương. Chất Genistein trong hạt đậu nành được coi là một loại hormone estrogen- một yếu tố quan trọng quyết định độ chắc khỏe cho xương. Đậu nành được chế biến đa dạng như sữa, đậu hũ làm thực phẩm trong bữa ăn.

Các loại củ quả

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin E và A, hai loại vitamin cần thiết cho việc bảo vệ đầu xương và bao khớp.

Súp lơ là một loại rau có chứa vitamin C và K có tác dụng làm xương khớp cứng cáp, khỏe mạnh hơn.

Cà chua vô cùng có lợi cho những người bị thoái hóa cột sống nhờ tác dụng làm giảm đau khớp. Ngoài ra, hạt của trái cà chua còn được dùng để thay thế thuốc giảm đau, chống viêm.

Trái cây

thoai-hoa-cot-song-co-ne-an-gi2
Ăn nhiều trái cây giúp tăng khả năng hấp thu canxi

Các loại trái cây như chanh, cam, đu đủ, ổi, dứa, bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và men kháng viêm, 2 chất có khả năng kháng viêm rất tốt.

Nấm và mộc nhĩ

Không những là nguyên liệu để làm ra những món ăn hấp dẫn, nấm còn giúp chúng ta làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng, giảm bớt khả năng mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như bệnh về tim mạch, ung thư…

Mộc nhĩ với khả năng giảm huyết áp giúp phòng tránh khả năng bị xơ vữa động mạch ở người cao tuổi. Mộc nhĩ có chứa 1 loại polysaccharid có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể nhằm chống lại phóng xạ, đồng thời làm ức chế bướu độc.

Nấm hương có khả năng giúp cơ thể chống lạ suy nhược, chống viêm và bệnh tay chân tê bại.

thoai-hoa-cot-song-co-ne-an-gi3
Nấm và mọc nhĩ cũng chứa hàm lượng canxi cao, tốt cho người bệnh thoái hóa cột sống

Thịt sườn, xương ống

Một số người quan niệm rằng: “ăn đâu bổ đấy”. Vì thế, để phòng tránh bị thoái hóa xương, họ hay dùng các món ăn được làm từ thịt sườn và xương ống. Trên thực tế, nước hầm xương ống và sườn heo, bò có nhiều chondroitin và glucosamin là những chất tự nhiên có khả năng tăng cường canxi, giúp sụn và xương chắc khỏe.

 

Chia sẻ